Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Mùa Đông, khăn len, áo ấm và những giấc mơ...

      Picture 010.jpg

      Em không biết là tự bao giờ mình biết yêu mùa Đông nữa? Chỉ biết rằng đã từ lâu, mùa Đông với em là mùa của yêu thương, là mùa mà em thắp lên những ngọn lửa ấm nồng trong trái tim mình để hiểu rằng mình không hề giá lạnh. Mùa Đông, em thấy cần có anh nhiều hơn, dù hình như mới chỉ là hư ảo, dù là còn mong manh như sợi khói phía cuối chân trời...

     Người ta vẫn thường nói : Mùa đông cũng là mùa của những người đàn bà đan dệt yêu thương. Cho những chiếc kim đan, đan cài sợi len làm nên áo ấm. Cho những bàn tay đan cài bàn tay, làm nên tình yêu. Và cho tình yêu đan cài tình yêu, làm nên hạnh phúc… Em đang đứng giữa mùa Đông và em cũng đã đan cho mình những chiếc khăn ấm của yêu thương... Mùa Đông này, em không chỉ đan khăn mà em còn đan áo ấm. Chiếc áo ấy không hiểu đến đợt rét nàng Bân có hoàn thành không nữa?  Nhưng em vẫn hằng đêm, miệt mài đan... Từng sợi len giấu chặt nỗi niềm, đan cài vào nhau làm cho một mùa Đông không còn lạnh...
    
     Đêm nay, em lại miệt mài ngồi, tỉ mẩn từng sợi len cài đan trong nỗi nhớ... Nỗi nhớ có dáng hình cụ thể không nhỉ? Có chứ. Chẳng phải là em vẫn thường chìm vào nỗi nhớ khi nghĩ về quá khứ, về khuôn mặt và dáng hình của những người thân yêu của mình đó sao? Nhưng lạ thật, trong đêm nay, khi mà trong tay em từng sợi vẫn cài níu vào nhau thì nỗi nhớ sao lại mông lung đến thế? Em cố tìm trong cái cảm giác mang tên nỗi nhớ ấy một dáng hình thật cụ thể, thế mà hình như em bất lực. Bao hình ảnh cứ lần lượt hiện ra trong em nhưng chỉ loáng thoáng đến độ mơ hồ. Em nhìn thấy một chiều thứ 5 đầy gió trên cây cầu ấy, em đứng một mình mà thấy hoang mang khi không hiểu nổi những cơn gió kia thổi theo hướng nào…? Và thứ 6, thứ 7… Những ngày cuối tuần thật mà cứ ngỡ là mơ. Em không hiểu tại sao giấc mơ của mình lại cứ đan chéo cả với hình ảnh của một vài người khác? Muốn thoát ra, mà không thể...

     Ôi... 
Có lẽ em lại đang mơ...
Giấc mơ mùa Đông đan áo ấm, dệt nên một mùa của ấm áp yêu thương...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét