Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2009

Bạn nghĩ gì về người phụ nữ 30?

                         Cảm xúc lan man của tôi sau ngày sinh nhật!

                                Viết tặng tất cả Dê yêu 79!
            

               
           Vậy là giờ đây, tôi đã 30!

Cái cảm giác giã từ số 29 ấy đã có lúc khiến tôi thật nặng nề. Không biết bạn có cảm giác ấy không? Dù là 29 so với 30 người ta nói chẳng khác nhau là mấy. Nhưng với tôi, thực sự tôi đã rất nặng nề. Khi ai đó vô tình hỏi tôi bao nhiêu tuổi? Tôi vẫn ngập ngừng và nói khẽ: Tôi 29!


    Tôi đã từng nói chuyện với Bloger Losontoan về điều này, tất nhiên là qua điện thoại thôi, bởi tôi và hắn đã bao giờ gặp nhau đâu. Và trời ơi, hắn cười tôi.
Thậm chí nếu tôi mà ngồi đối diện với hắn, tôi thề là hắn cười đến chảy cả nước mắt đấy!
Ngay hôm sau, hắn gửi cho tôi một lô một lốc những bài viết, những câu nói về người phụ nữ 30 tuổi để an ủi tôi. Hắn nói với tôi rằng: tuổi 30 đẹp lắm, đừng ngại ngùng khi nói là Tôi 30. Mà hãy kiêu hãnh và nói thật to: Tôi 30 tuổi!

Ồ, có gì mà hắn lại xui tôi như thế?


Tôi ghé mắt đọc những gì hắn gửi: Chao ôi, thật lạ. Tôi thấy hình như tác giả của những bài viết ấy một là người phụ nữ 30, hoặc nếu là đàn ông thì chí ít cũng là một tay đang chết mê chết mệt một cô nàng 30 tuổi. Rõ ràng là thế mà...Bởi hắn hiểu 30 lắm lắm...

Phụ nữ tuổi 30. (Tác giả: Trang Hạ)

"Những năm tháng phải lòng, yêu đương,
cuồng nhiệt đã trôi qua sau lưng lúc nào không nhận ra. Phụ nữ ba mươi
có hai cuộc sống
. Một là gia đình, một là khao khát.

Gia đình tức là có nơi về, yêu thương
con, chăm sóc chồng, vun vén cuộc sống ít vui nhiều lo âu. Những người
phụ nữ ba mươi tất bật, bình yên và quyến rũ bởi đầy đặn, bởi từng
trải, bởi thành tựu và yêu thương. Có những người quyến rũ được kẻ khác
bằng cả vẻ đảm đương, an phận của mình
, thật lạ.


Khao khát tức là khi đã bỏ sau lưng mười
năm yêu trắng tay, đã từng tha thiết, tưởng hy sinh tất cả, tưởng sẽ
trời đất dài lâu, tưởng sẽ trọn đời. Rồi tuổi ba mươi đến, càng thành
đạt càng hoang mang, mình đang ở đâu, ai sẽ đến trong đời mình.


Bất hạnh cho ai bị giằng xé giữa hai cuộc sống ấy, ở trong gia đình vẫn khao khát, hoặc độc thân nhưng đầy gánh nặng.


Đôi khi tôi tự hỏi tôi là ai.


Phụ nữ ba mươi có quyền làm những gì
tuổi hai mươi mơ ước
chăng, có chứ. Có quyền lực sai khiến bằng một ánh
mắt, một lời nói. Có thể thanh thản từ chối vì biết mình là ai, cũng
biết tiếc nuối bởi đủ từng trải để hiểu thế nào là hạnh phúc. Biết cách
lý giải cho mọi cảm xúc, biết cách đẹp, biết đàn ông cần gì
.


Dường như đến tuổi ba mươi, phụ nữ biết
cách yêu, biết cách nồng nàn
. Thứ nồng nàn đích thực mà tuổi thanh xuân
không bao giờ chạm tay tới nổi. Đúng thế còn gì!

Tự hào quá đi!


Những người phụ nữ đang đi tới tuổi ba mươi thường hoảng hốt, những người phụ nữ vượt qua tuổi ba mươi rồi thường bình yên.


Bởi hiểu ra không giống như xưa, chúng
ta không còn lầm lẫn giữa nhan sắc và tuổi trẻ. Và người phụ nữ nhận ra
mình đẹp bắt đầu từ tuổi ba mươi, tự tin rằng những người đàn ông mình
cần là những người nhận ra được người đẹp bên trong người phụ nữ.

Vậy còn điều gì phụ nữ ba mươi đã thua
kém chính mình khi đôi mươi? Có lẽ đó là quyền lực thanh xuân, thứ
quyền lực mà phụ nữ ba mươi cố tình không muốn nhắc đến nhất.


Lúc đôi mươi tôi mặc một chiếc áo sơ mi
trắng dài, thật rộng và nhảy nhót, tôi thật gợi cảm. Lúc ba mươi nếu
tôi vẫn nhảy nhót trong một chiếc sơ mi dài và thủng, tôi thật lập dị
và gớm ghiếc.


Lúc đôi mươi tôi có quyền không son phấn
ra phố, buộc tóc đuôi gà, ngồi lơ đãng bên bờ hồ tưởng tượng những lãng
mạn. Lúc ba mươi, không son phấn là một cách bất lịch sự, và bên hồ,
những người phụ nữ chỉ ngồi để chảy nước mắt đau đớn. Chả đúng lắm với tôi!


Vì năm tháng đã trôi qua lặng yên, có
thứ đã đến, như thành đạt, như từng trải, như tiền. Nhưng có thứ không
níu nổi, như tuổi trẻ. Phụ nữ ba mươi tối kỵ ngồi một mình, nghĩ một
mình, làm một mình, và sống quạnh hiu.


Có một cuốn sách đầu đề là "Phụ nữ ba
mươi mới đẹp", trong đó nói, cái đẹp tới từ sự độc lập, bởi họ dũng cảm
và từng trải. Cái đẹp ba mươi cũng đến từ tình yêu và sự tự tin khi vứt
bỏ tình yêu
. Và sách nói, phụ nữ càng ba mươi, càng dễ buông tay khỏi
ái tình.


Tôi nghĩ những điều đó hợp lý, khi phụ nữ nhận ra họ càng quý giá, họ càng khó có cơ hội ngã vào đời người đàn ông.


Phụ nữ ba mươi không yêu nổi người đã
tha thiết yêu khi mười tám.
Hehe Cái này thì VanLy cảm thấy đúng nhất!

Lại khao khát kết hôn với người chồng mà
khi mười tám có đánh chết cũng không muốn lấy. Có người bảo, đó là bởi
phụ nữ đã thực tế hơn thiếu nữ, hiểu mình muốn gì. Tôi thì cho rằng đó
là bởi người phụ nữ ba mươi đã nếm đủ những đòn đau của cuộc sống,
trong tình yêu và hôn nhân, họ sợ tương lai nhưng họ còn sợ quá khứ hơn!


Sách nói phụ nữ ba mươi chỉ mơ hai thứ,
chưa chồng thì mơ yêu đương nhiều hơn, có chồng thì mơ tiền nhiều hơn.
Phụ nữ ba mươi chỉ có yêu và tiền. Cái này thì với tớ chả đúng lắm. Tớ không thích tiền đến vậy

Báo chí dành cho tuổi ba mươi thường
là tạp chí tiêu dùng thời thượng hoặc mục tâm sự tình duyên éo le. Để
phụ nữ ba mươi tiêu những lo âu vào đó.

Ba mươi là lúc chấp nhận
những thay đổi mà cuộc đời dành cho ta, không kháng cự, chỉ uyển chuyển
lợi dụng để những đổi thay cuộc đời biến thành động lực để ta đi tới.


Tôi nghĩ người phụ nữ ba mươi có năng
lực hay không, chỉ phân biệt bởi điểm đó, bởi lúc vượt qua trắc trở khó
khăn. Chứ không phải những người phụ nữ có xe đẹp nhà đẹp, chồng đẹp
con cũng đẹp là người có năng lực, chỉ nên gọi họ là người phụ nữ may
mắn mà thôi.Đúng quá còn gì!



Phụ nữ ba mươi đã thoát ra được những
viển vông tuổi đôi mươi
. VanLy thấy mình đôi khi vẫn nông nổi như cái thời 16 vậy! 

Họ không cần lãng mạn, một sự ấm áp, một
khoảnh khắc đẹp, mà mong muốn sở hữu, muốn có con, có người tình, những
điều có thật trong đời
. Tớ thì khác, tớ vẫn cần lãng mạn, cần ấm áp, và thật nhiều, thật nhiều khoảnh khắc đẹp! Mơ ước của tuổi ba mươi đã thật hơn, đã không
còn chỉ là mơ ước. Nên nhiều người phụ nữ không nhận ra, tuổi đôi mươi
rất ngại tới nhà bạn trai,
tuổi ba mươi muốn để lại bàn chải đánh răng
buổi sáng trong nhà bạn trai, muốn để lọ nước hoa,chai sữa tắm có mùi
yêu thích ở lại nhà người yêu.
Như khi phụ nữ đi, điều gì đó còn ở lại. Tớ thấy cũng đung đúng... Tớ còn muốn quên nhiều thứ hơn nữa ở nhà bạn trai kìa! Nhưng chả tìm thấy ông bạn ấy nơi nào cả


Bạn tôi nói, khi chia tay người yêu, đi
khỏi đời nhau, cái cô ấy tiếc nhất không phải là anh bạn trai, mà là
chai sữa tắm mùi vỏ cam còn để lại ở nhà anh kia. Cô ấy thích mùi vỏ
cam, và với phụ nữ ba mươi, chia tay nhau, thì đàn ông không còn giá
trị bằng một chai sữa tắm. Mặc dù cô ấy có tiền để bất cứ lúc nào mua
một chai sữa tắm khác như thế.


À, có lẽ không phải đàn ông không còn giá trị, mà bởi phụ nữ ba mươi yêu ghét rạch ròi. Tớ cũng vậy đấy. Tớ mà ghét rồi, tớ chẳng thèm nhìn mặt đâu!



Hình như ba mươi là lúc phụ nữ mới bắt đầu cuộc sống đích thực phụ nữ? Điều này thì không phải bàn nữa nhé! Hehe..

                        
   
  
  
  
  
  
  
  
 
 
                                                                                   

Tôi bất giác mỉm cười.


Bất giác liếc trộm mình trong gương

.

Bất giác thấy hình như người ta nói đúng...


Tôi  post bài viết đó lên đây cho mọi người cùng đọc. Và tôi muốn hỏi các bạn một điều rằng: Bạn nghĩ gì về người phụ nữ 30?
Và nếu như có một ai đó mà bạn nhỡ mồm hỏi: Ấy bao nhiêu tuổi rồi?  mà bạn chợt thấy cô ấy lúng túng chưa trả lời bạn... Thì bạn sẽ an ủi cô ấy như thế nào?

                                                  ( Vân Ly - 11/ 20109)


                    
http://image.tin247.com/ngoisao/080902002314-278-857.jpg


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét