Thứ Hai, 12 tháng 10, 2009

Giá đâu đó có người đợi tôi!


  "Tôi gặp gỡ mọi người.
           Tôi quan sát họ.
         Tôi hỏi xem buổi sáng họ thức dậy lúc mấy giờ, họ làm nghề gì để sinh sống và chẳng hạn như họ thích ăn món gì tráng miệng?
      Tiếp theo đó, tôi nghĩ về họ.
    Tôi lại hình dung ra khuôn mặt, đôi bàn tay và thậm chí là màu sắc đôi tất họ mang dưới chân.
 Tôi nghĩ đến họ suốt hàng tiếng đồng hồ, thậm chí hàng năm trời.
Thế rồi, một ngày kia, tôi thử viết về họ...

      
Khi viết những dòng chữ này, trước mặt tôi là cuốn truyện ngắn của Anna Gavalda - một nữ nhà văn Pháp. Cuốn sách ấy tôi mới đọc, nhưng ngay khi vừa đọc đến trang thứ 65 thì ý tưởng viết một cái gì đó cho những người sống quanh tôi bắt đầu hiện hình và dần dẫn rõ nét trong đầu tôi.
      Cuộc sống xung quanh tôi, với bao nhiêu người thân yêu... Tại sao lại không viết nhỉ? Đó là Gia đình tôi, là người Mẹ mà tôi yêu quý, là em trai đáng tự hào của tôi, là người chị đảm đang của tôi nữa.... Tối muốn viết về những người bạn, những người đã bên tôi, an ủi và động viên tôi khi tôi thất bại, chia sẻ cùng tôi những nỗi niềm, và vui cùng tôi khi tôi thành công trong cuộc sống... Và cả những đồng nghiệp của tôi, những người hàng xóm rất gần gũi trong cuộc sống của tôi nữa...
      Tôi sẽ viết, viết để những khi tôi buồn và trống trải, tôi lật giở ra xem... Và để tôi hiểu hơn một điều rằng: Cái mơ ước Giá đâu đó có người đợi tôi là hoàn toàn có thể! Tôi sẽ thấy quanh mình không chỉ có một thôi đâu mà có biết bao tấm lòng thân thương trìu mến dõi theo những bước đường đời của tôi để mà san sẻ yêu thương, chia sẻ ngọt bùi, cay đắng...!
   Người đầu tiên tôi sẽ viết, đó là Em trai tôi!
Đêm nay, khi ngồi trông em ngủ, tôi sẽ viết về Em, người mà tôi Yêu nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét